กิจกรรม Walk Rally และ Team Building คืออะไร

บทความโดย นายอาทิตย์ ทองงาม

ติดต่อโทร0909659106,0814262862,Line:Trainer_are

หลายต่อหลายองค์กรอาจจะเคยตั้งคำถามกับกิจกรรม Team Building และWalk Rallyว่า ประโยชน์ที่แท้จริงของกิจกรรมนี้คืออะไร หลายบริษัทอาจจะมีการจัดอยู่ทุกปี แต่บางบริษัทสองปีจัดที บางบริษัทอาจจะไม่เคยได้จัดเลย 

เมื่อท่านเกิดข้อสงสัยในกิจกรรมนี้ ทางผมเองในฐานะที่อยู่ในสายงานทรัพยากรมนุษย์ด้านฝึกอบรมมานานแสนนาน ก็จะมาบอกว่า กิจกรรม Walk Rally และ กิจกรรม Team Building คืออะไรกันแน่ ทุกคนเราไปอ่านกันเลยนะครับ 

Team Building คืออะไร

กิจกรรม Team Building คือ?กิจกรรมที่เน้นในการสร้างทีมงาน โดยเริ่มจากการละลายพฤติกรรม เพื่อให้ทุกคนในทีมเกิดการสื่อสาร การรู้จักตำแหน่งในทีม และปรับตัวเข้าหากัน โดยกิจกรรม Team Building หากท่านเองได้มีโอกาสได้จัดกิจกรรมนี้ ส่วนใหญ่จะจัดในห้องประชุม เพราะการจัดในห้องประชุมจะได้บรรยายการสร้างทีมได้มากกว่า แต่หากบางองค์กรดัดแปลงจัดภายนอกก็สามารถทำได้เช่นกันแต่ประสิทธิภาพอาจจะน้อยกว่า การจัดภายในห้องประชุม 

ระยะเวลาในการจัด Team Building ที่เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ ควรจัดอยู่ 6 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ โดยส่วนใหญ่จริงๆแล้วเราจะจัดกิจกรรม Team Building กันตอนเช้าวันแรกและตอนเช้าวันที่2 แต่ระยะหลังหรือในยุค 4.0 อาจจะด้วยงบประมาณและเวลาที่มี ทำให้หลายบริษัทอาจจะจำกัดเวลาในการจัด Team Building เหลือ 3 ชั่วโมง ทำให้หลายบริษัทที่รับจัดฝึกอบรมหรือวิทยากรรับจัดกิจกรรมกลุ่ม อาจจะต้องดัดแปลงกิจกรรมให้ท้าทายกับลูกค้า เพื่อให้เวลาที่จัดคุ้มค่ามากที่สุด 

walk rally คืออะไร

ข้อดีของการจัดกิจกรรม Team Building เราสามารถจัดกิจกรรมได้มากกว่า 500 คนขึ้นไป

กิจกรรม Walk Rally คือ?กิจกรรมที่ให้ทีมได้เกิดการทำงานร่วมกันโดยจะมีโจทย์ให้แต่ละทีมได้ร่วมกันคิด วิเคราะห์ แก้ไขปัญหาโดยผ่านกิจกรรมในแต่ละฐานกิจกรรม ทั้งนี้จะมีเป้าหมายที่แต่ละฐานกำหนดเป็นคะแนน เพื่อให้เกิดการแข่งขัน ทั้งนี้กิจกรรมนี้จะเชื่อมโยงกับกิจกรรม Team Building ในช่วงแรก แต่หลายองค์กรด้วยเวลาและงบประมาณที่มี อาจจะลดเวลาในการทำกิจกรรม Walk Rally ให้สั้นลงเหลือ 2-3ชั่วโมงและรวมกับกิจกรรม Team Building  โดยที่เริ่มจากการแบ่งกลุ่มเลยแล้วค่อยไปทำกิจกรรม Walk Rally ซึ่งข้อนี้ในการลดเวลาลงก็สามารถควบคุมปัจจัยภายนอกเช่นงบประมาณและเวลาได้เป็นอย่างดี ส่วนข้อเสียก็คือ เวลาที่น้อยอาจจะทำให้พนักงานทั้งหมดไม่ได้สร้างสัมพันธ์ที่ดีก่อนการทำกิจกรรม Walk Rally 

ข้อดีในการทำกิจกรรม Walk Rally ทำให้พนักงานที่เข้าร่วมได้เกิดการสร้างเป้าหมายจากการทำกิจกรรมแล้วสามารถดัดแปลงนำไปใช้ในการทำงานได้เป็นอย่างดี 

ประโยชน์ของการทำกิจกรรม Team Building และกิจกรรม Walk Rally ก็คือ 

-เกิดการปรับพฤติกรรมให้เข้ากันในทีม

-เกิดการสื่อสารที่ดีในทีมงาน

-เกิดการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 

-เกิดการทำงานเป็นทีม

-มีเป้าหมายเดียวกัน 

รับจัดกิจกรรม team building

มีอ่านมาถึงนี้แล้วหลายท่านคงจะเข้าใจในการทำกิจกรรมนี้แล้วเป็นอย่างดี จัดกิจกรรมนี้มีแต่ประโยชน์ครับทั้งกับองค์กรเองและกับพนักงานเอง

และหากท่านอยากจะจัดกิจกรรม

ดูรายละเอียดและภาพตัวอย่างด้านล่าง แล้วติดต่อมาได้เลยนะครับ 

หวังว่าคงได้ร่วมงานกันครับทุกคน

อาทิตย์ ทองงาม

FB:อาทิตย์ ทองงาม 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 60,100